Tổng hợp ứng dụng học tiếng Trung tốt nhất, hay nhất cho bạn trên máy tính và điện thoại. Đây là những phần mềm tải và học miễn phí tiếng Trung.

Có rất nhiều ứng dụng Android và iOS, máy tính học tiếng Trung hiện có. Mỗi ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn nhiều bài học bổ ích, bổ sung thêm kiến thức ngoài học tại lớp học. Dưới đây, trung tâm tiếng Trung THANHMAIHSK xin giới thiệu với bạn Top các ứng dụng học tiếng Trung tốt nhất hiện nay nhé!

1. Du Chinese – App học đọc tiếng Trung

Ứng dụng đọc tiếng Trung Du Chinese
Ứng dụng đọc tiếng Trung Du Chinese

Du Chinese là app giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc tiếng Trung của mình. Nó rất dễ sử dụng và tải vật liệu chỉ mất vài giây. Bạn có thể tự đọc hoặc nghe bản ghi âm và đọc theo.

Các chủ đề tài liệu đọc khá đa dạng, bao gồm các cuộc hội thoại hàng ngày, văn hóa Trung Quốc, các sự kiện hiện tại, các xu hướng mới nhất, những câu chuyện hài hước và cuộc sống ở Trung Quốc. Các bài học đánh dấu bởi độ khó, từ người mới đến nâng cao. Mỗi bài cũng được dán nhãn từ cấp HSK 1 ~ 6+, rất dễ dàng để tìm tài liệu cho trình độ của bạn.

Để tải cài đặt phần mềm các bạn vào: Google Play (hệ điều hành Adroid), App store (hệ điều hành IOS) và làm theo hướng dẫn

2. Ứng dụng viết chữ Hán

App Skritter

hinh-anh-cac-ung-dung-hoc-tieng-trung-huu-ich-2

 

Skritter cung cấp danh sách từ 393 cuốn sách khác nhau. Các danh sách được sắp xếp theo mức độ phổ biến, trình độ người học và bảng chữ cái. Bạn chỉ cần chọn một danh sách và bắt đầu học.

Một tính năng tuyệt vời khác mà Skritter cung cấp là khả năng theo dõi tiến trình của bạn. Nó sẽ theo dõi có bao nhiêu ký tự được giới thiệu, bao nhiêu người được thực hành và bao nhiêu người được ghi nhớ. Bạn cũng có thể nghiên cứu các từ ngoại tuyến và tiến trình sẽ được đồng bộ hóa khi được kết nối lại. Bạn có thể tra cứu tiến trình của bạn theo ngày, tuần, tháng và năm.

App Zizzle

hinh-anh-cac-ung-dung-hoc-tieng-trung-huu-ich-3

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ các ký tự Trung Quốc, thì Zizzle chắc chắn sẽ giúp bạn.

Ứng dụng này chia các ký tự thành các phần thành phần của chúng. Sau đó, sử dụng hình ảnh và một câu chuyện ngắn để giúp bạn nhớ các thành phần này. Hầu hết các câu chuyện là vô lý hoặc hài hước đủ để đáng nhớ.

Giao diện trình bày một cách thú vị, mới lạ để tìm hiểu và ghi nhớ các ký tự Trung Quốc. Nếu bạn là người mới bắt đầu, THANHMAIHSK có thể nói rằng bạn sẽ biết hàng trăm ký tự trong vài ngày và có thể đọc chúng một cách tự tin.

Ngoài ra còn có các phần mềm luyện viết chữ hay như:

  • Chinese Stroke Order Writing: 中文笔顺:zhōngwén bǐshùn: là ứng dụng dạy viết chữ chuẩn quy tắc theo từng nét. Sau khi học viết theo mẫu in sẵn, bạn cũng sẽ được tự viết để luyện tập.
  • Learning Writing Chinese Words: là phần mềm học viết dành cho trẻ em với nhiều màu sắc, câu ví dụ đơn giản giúp các bé dễ dàng tiếp thu và nhớ bài nhanh hơn.

Xem thêm: 7 Quy tắc viết chữ Hán siêu đẹp


3. Từ điển tiếng Trung hay nhất

Pleco Chinese Dictionary

Pleco là app từ điển Trung – Anh được sử dụng phổ biến trên thế giới. Pleco cung cấp cho bạn từ vựng, ý nghĩa, các cụm từ hay dùng và cách đặt câu của 1 từ. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng offline nên rất phù hợp với việc học tiếng Trung.

hinh-anh-cac-ung-dung-hoc-tieng-trung-huu-ich-4Các tính năng chính:

  • Nhận dạng chữ viết tay của Trung Quốc: tùy chọn viết tay thay vì nhập bằng bính âm, rất hữu ích khi tìm kiếm các ký tự bạn không biết.
  • OCR: nó cho phép bạn tìm kiếm các từ tiếng Trung không xác định bằng cách sử dụng máy ảnh của thiết bị hoặc các từ tra cứu bằng hình ảnh tĩnh.
  • Hướng dẫn thứ tự chữ viết: để giúp bạn tìm hiểu cách viết các ký tự Trung Quốc theo đúng thứ tự.
  • Hệ thống Flashcard: có thể tùy chỉnh, giúp việc thêm thẻ flash mới từ các mục từ điển hoặc nhập danh sách từ vựng được tạo sẵn cực kỳ dễ dàng.

Hanzii Dict

Hanzii Dict không chỉ đem lại cho bạn các chức năng cổ điển của 1 ứng dụng từ điển mà còn có cung cấp chức năng dịch Trung Anh, Trung Trung. Bạn còn có thể search hình ảnh nếu như không hiểu, ngoài ra Hanzii có chức năng dịch kiểu google translate nên rất tiện dụng với việc check nghĩa của cả câu. Điểm trừ duy nhất là nếu muốn dùng offline bạn sẽ phải trả 1 khoản tiền. Dẫu sao đối với 1 ứng dụng từ điển đầy đủ tiện ích như này thì việc trả tiền để sử dụng cũng không phải là 1 lựa chọn tồi.

Từ điển Trung Việt – VDICT

Đây là loại hình từ điển hội tụ những chức năng cơ bản nhất. Bên cạnh đó việc được offline nên rất được người học tin tưởng và sử dụng.

Từ điển tiếng Hán của Baidu:百度汉语:bǎidù hànyǔ

Đây là một ứng dụng nhỏ riêng biệt trong hệ thống ứng dụng tra cứu lớn của Baidu. 百度汉语 thích hợp cho các bạn đã có HSK 4 trở lên vì chúng ta tra từ điển bằng dạng Trung Trung mà. Điều đặc biệt ở 百度汉语 là chúng ta có thể tra được nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ, ngạn ngữ mà không phải app từ điển Trung Việt hay Trung Anh nào cũng có thể làm được.

Từ điển Hán Ngữ:汉语词典:hànyǔ cídiǎn

Từ điển Hán ngữ nay đã được tái bản đến lần thứ 7 rồi, vậy còn chần chừ gì mà không sử dụng phiên bản 汉语词典 trên điện thoại nhỉ. 汉语词典 là một kho tàng kiến thức khổng lồ giúp bạn có thể tra mọi ý nghĩa của mỗi từ, từ nghĩa cổ đại cho đến nghĩa hiện đại, chỉ là không có nghĩa của giới trẻ thôi nha.

Từ điển Hán Nôm của Thi Viện

Như đã biết Thi Viện là trang tổng hợp các tác phẩm thơ từ bản gốc đến bản dịch lớn nhất Việt Nam. Trong nền tảng Thư Viện to lớn đó có 1 mảng giúp người học tiếng Trung có thể thuận tiện tra nghĩa Hán Việt, tra chữ Hán cổ đó là trang web hvdic.thivien.net .Điểm trừ duy nhất là hiện từ điển Hán Nôm của Thi Viện chưa có ứng dụng riêng biệt mà chúng ta vẫn phải dùng link truy cập.

4. Ứng dụng nghe tiếng Trung

Chineseclass101

hinh-anh-cac-ung-dung-hoc-tieng-trung-huu-ich-

Với podcast hướng dẫn ngôn ngữ, bạn có thể cải thiện phát âm và tăng cường kỹ năng nghe hiểu.

Mỗi bài học có ghi chú bao gồm điểm ngữ pháp quan trọng được chia nhỏ cùng với những lưu ý về văn hóa Trung Quốc. Hội thoại trong mỗi bài học sẽ giúp bạn hiểu và nắm được hội thoại thực tế của người bản ngữ và chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe của mình. Ứng dụng cũng cung cấp một công cụ ghi âm tương tác, cho phép bạn ghi lại cách phát âm của mình và so sánh nó với đoạn hội thoại của người bản ngữ.

Chinesepod

Chinesepod có số lượng bài học là khá lớn. Úng dụng có nhiều bài tập tương tác hơn để học từ và cụm từ mới. Số lượng bài nghe hiểu bằng tiếng Quan thoại được tăng level từng bước.

5. Ứng dụng cho người mới học tiếng Trung: Hello Chinese

hinh-anh-cac-ung-dung-hoc-tieng-trung-huu-ich-6

Hello Chinese là một công cụ học tập hiệu quả có thể giúp bạn vượt qua nỗi sợ học tiếng Trung. Ứng dụng này tập trung vào các chủ đề cuộc sống hàng ngày, bắt đầu từ học bính âm cơ bản, do đó ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu hoặc hoàn toàn không có nền tảng về tiếng Trung, bạn vẫn có thể học với nó. Điều đặc biệt là ứng dụng này cho phép bạn nghe và ghi lại giọng nói của chính mình và giúp bạn tự động kiểm tra xem phát âm của bạn có đúng không. Đó là cách tương đối dễ dàng để so sánh phát âm của bạn.

Quá trình học tập không nhàm chán. Người học không bị choáng ngợp với thông tin đa dạng. Bài học được dạy một cách rất chính xác và cẩn thận. Hơn nữa, có rất nhiều bài tập và câu đố để giúp bạn củng cố tất cả những gì bạn đã học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.