Nếu bạn đang có ý định sang Philippines theo con đường XKLĐ để làm việc, nhưng vẫn còn nhiều lo lắng thì ngay dưới đây, SEN xin chia sẻ một số kinh nghiệm cũng như những thứ cần biết để giúp các bạn có một sự khởi đầu tốt nhất!

I. Sơ lược chung về công việc tại Philippines

  1. Việc làm tại Philippines có gì?

Hiện nay, việc làm tại Philippines đang là một trong  những cơ hội việc làm Hot nhất 2022. Không chỉ bởi mức lương hấp dẫn, mà còn do môi trường làm việc cũng như điều kiện sống, sinh hoạt rất tốt. Ngoài ra, cơ hội thăng tiến của bạn cũng khá cao nếu như bạn là người có năng lực.


  1. Vì sao việc làm tại Philippines lại Hot như vậy?

Công việc tại đây có yêu cầu quan trọng nhất bạn cần phải đáp ứng có thể nói được tiếng Việt hoặc tiếng Trung hoặc tiếng Anh, để có thể hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống chat hoặc điện thoại.

Mức lương cho các công việc dành cho người Việt tại đây dao động trung bình từ 30-50 triệu đồng/ tháng, cao hơn 4-5 lần thu nhập trung bình tại Việt Nam. Vậy nên, công việc tại Philippines được nhiều người ứng tuyển cũng là điều dễ hiểu.

II. Các vị trí việc làm cụ thể tại Philippines

  1. Xuất nhập khoản

Đây chính là vị trí được tuyển dụng rất nhiều mà bạn nên biết khi tìm việc làm ở Philippines. Công việc chính sẽ là phụ trách xác nhận khách hàng đã nạp tiền hay chưa, sau đó xuất hoặc nhập khoản cho họ. Bên cạnh đó còn kiểm tra các chương trình khuyến mãi, phê duyệt tùy vào từng trường hợp khách hàng. Đây là công việc khá nhàn hạ nhưng mức lương lại rất hấp dẫn.

  1. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn sẽ phụ trách giao tiếp trực tuyến với khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc cũng như hỗ trợ họ các vấn đề liên quan tới sản phẩm , hoặc trò chơi (game, gambling,,….) của công ty.


Vì đặc thù công việc là giao tiếp và giải quyết thắc mắc của khách hàng nên bạn buộc phải thành thạo một trong ba thứ tiếng là Việt, Trung và Anh.

  1. Tài vụ

Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, có kinh nghiệm kế toán, ưu tiên người đã có thời gian làm việc lâu dài tại Philippines, đọc hiểu tốt tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh và phải nhớ rõ các chương trình mà công ty đang cung cấp.

Vị trí này dành cho những người có khả năng làm việc độc lập, có năng lực và dày dặn kinh nghiệm. Lương cho vị trí này rơi vào khoảng 2000 – 2500 USD.

  1. Công nghệ thông tin

Vị trí IT chịu trách nhiệm vận hành và điều chỉnh các lỗi về phần mềm cũng như trang web, đơn giản hơn nữa là nâng cấp, sửa chữa hệ thống, kiểm tra IP người chơi, phân loại khách hàng….tại các công ty Game Online.


III. Lưu ý quan trọng cần lưu ý khi tìm việc tại Philippines

  1. Xác định được năng lực để tìm công việc phù hợp

Trước hết, bạn nên tự xác định để biết trình độ của mình đang ở đâu, có nên dựa vào kỹ năng của bạn có thể làm được công việc gì tại Philippines. Khi bạn là người thành thạo ngôn ngữ Anh và Trung, bạn sẽ có cực kỳ nhiều lựa chọn những việc làm tiếng Trung hay việc làm tiếng Việt – Anh tại những công ty đa quốc gia hoặc công ty cá độ Philippines.

  1. Tìm được một Trung tâm đào tạo uy tín

Mọi sự thành công luôn bắt đầu từ nỗ lực học tập và rèn luyện kiến thức, chọn cho mình một nơi để gửi gắm hành trang cũng là bước đầu tiên bạn cần làm. Và Trung Tâm Ngoại Ngữ Sen chính là lựa chọn để bạn tin tưởng!

SEN sẽ bên cạnh đồng hành cùng bạn từ những bước đầu tiên với chương trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, kiến thức thật, sinh động với giáo trình video.

Sau khóa học tại SEN, bạn sẽ nhận được:

Nắm vững kiến thức, củng cố và hoàn thiện toàn diện 5 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết – Đánh máy.

– Được thực hành nghiệp vụ, kinh nghiệm, mẹo sử dụng trong công việc tránh sai sót, những lỗi thường gặp phải.

– Hỗ trợ thủ tục xuất cảnh, visa và các giấy tờ liên quan.

– Cam kết đầu ra với mức lương 30-50Tr tại nước ngoài.

Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm việc tại philippines, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé!

Công ty Cổ Phần SEN LG TP Hà Tĩnh

Địa chỉ: Tầng 6 số nhà 39 Hải Thượng Lãn Ông – Tp Hà Tĩnh

Hotline: 0903 153 091

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.