Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, bạn đã có thể cất cánh và bay đến Philippines để sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, lần đầu tới một nơi xa lạ bao giờ cũng khiến bạn gặp những bỡ ngỡ nhất định, bạn không biết nên mang theo gì và không nên mang theo những gì?

Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của SEN nhé!

I. Hãy chuẩn bị một tinh thần và kiến thức thật tốt

  1. Tinh thần sống tự lập

Khi sang đây,  bạn sẽ bắt đầu cuộc sống tự lập, vì thế hãy dành thời gian này để ở bên gia đình, bạn bè và người thân nhé. Lịch làm việc của Philippines và Việt Nam cũng khác do chênh lệch múi giờ nên các bạn cũng nên dần thay đổi đồng hồ sinh hoạt của bản thân để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

  1. Kiến thức về đất nước Philippines

Muốn sống và làm việc tại đây, các bạn phải nói và dùng Tiếng Anh hoặc tiếng Trung, hiểu biết đôi chút về văn hóa, cuộc sống và con người tại đây.

Khi bạn được đào tạo tại Trung Tâm Ngoại Ngữ SEN thì bạn đã có đủ hành trang về cuộc sống con người, cũng như cách giao tiếp, làm việc tốt và sẽ không còn phải lo lắng về điều gì.

II. Hành lý và các giấy tờ cần thiết

  1. Khối lượng hành lý

Khi lên máy bay, bạn sẽ được mang theo hành lý dưới 2 dạng: Ký gửi theo máy bay và xách tay lên máy bay. Thông thường số cân sẽ như sau:

– Hành lý ký gửi: 25kg ~ 40kg (tuỳ vé): Bạn phải kiểm tra số ký mang theo khi mua vé, nếu bạn mua vé có hành lý ký gửi là 40kg thì sẽ phải chia ra làm 2 kiện và mỗi kiện không được phép nặng quá 30kg.


– Hành lý xách tay: Túi không quá 7kg: Nếu được nên dùng 1 túi để những vật nặng như sách, vở và 1 catap hình vuông nhỏ xếp những vật nhỏ, nặng. Hoặc có thể đeo 1 balo nhỏ gọn. Làm tốt bạn có thể mang được 10-13kg.

  1. Đừng quên những giấy tờ quan trọng

Hộ chiếu và Vé máy bay là 2 thứ giấy tờ bắt buộc bạn phải có bởi nếu không có thì bạn không thể lên máy bay được. Tốt nhất bạn nên bỏ vào túi nhỏ đeo theo người và mang các giấy tờ này theo người.

Ngoài 2 loại giấy tờ trên thì bạn cũng nên mang theo ít “Tiền mặt” để đề phòng bất trắc ban đầu.


  1. Các vật dụng cá nhân

– Đồ ăn: Đồ ăn tại Philippines khá khó ăn nếu bạn chưa quen bởi nó không giống đồ ăn Việt Nam. Vì vậy, nếu cần thiết, bạn có thể mang một số đồ khô để ăn kèm. Ngoài ra, tại siêu thị cũng có đầy đủ đồ ăn để bạn có thể thay đổi.

– Thuốc uống: Các bạn nên mang theo thuốc chống dị ứng, thuốc đầy bụng khó tiêu, thuốc chống nhiệt, thuốc cảm cúm, dầu gió,..

– Quần áo: Bên này thời tiết khá giống với Sài Gòn ,nắng nóng quanh năm, bạn nên mang nhiều quần áo mùa hè và mang theo một vài áo khoác dày đi vì văn phòng bật điều hòa có thể lạnh. Tốt nhất nên đem theo giày thể thao để tiện đi bộ và ngồi làm việc đỡ bị lạnh chân.

Phía trên là tất cả những lời khuyên của SEN dành cho bạn, và một điều cuối cùng bạn cần nhớ đó là: Không nên mang theo những vật dụng không cần thiết, chỉ mang đủ và những thứ bạn thực sự cần để có một sự khởi đầu tốt nhất cho cuộc sống sau này tại Philippines.

Nếu bạn đang có quan tâm về việc làm tại Philippines hoặc các thông tin liên quan Philippines. Hãy liên hệ với SEN để được tư vấn chi tiết nha!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ Phần SEN LG TP Hà Tĩnh

Địa chỉ: Tầng 6 số nhà 39 Hải Thượng Lãn Ông – Tp Hà Tĩnh

Hotline: 0903 153 091

Fanpage: https://www.facebook.com/SENLG.EDU 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.